Galaxy in a Bottle 2021 diy

มาทำ Galaxy in a Bottle ขวดโหล DIY ตกแต่งบ้านกัน

เปิดประสบการณ์ เรียนรู้เกี่ยวกับกาแลคซี่ และสำรวจว่าจักรวาลของเราใหญ่แค่ไหน เป็นกิจกรรมสนุก ๆ สำหรับครอบครัว ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้แก่เด็ก ๆ สร้างสรรค์ กาแลคซี่ในขวดโหลตกแต่งบ้าน หรือจะทำเป็นของขวัญก็ได้ ทำง่าย ๆ ใช้อุปกรณ์เพียงแค่ไม่กี่ชิ้นเอง Galaxy in a Bottle จะมีวิธีทำอย่างไร ไปดูกันเลย

อุปกรณ์

  1. ขวดแก้วหรือพลาสติกใสที่แกะฉลากออก
  2. เหยือกแก้ว หรือ ถ้วยเพิ่มเติมสำหรับผสม
  3. น้ำ
  4. กลิตเตอร์
  5. สีผสมอาหาร หรือ สีอะครีลิค 3-4 สี
  6. ก้อนสำลี

ขั้นตอนแรก ต้องมาเลือกกันก่อนว่าจะใช้สีอะไรบ้าง ในการทำขวดกาแล็กซี่ ยกตัวอย่าง น้ำเงิน ม่วง และชมพูมักจะผสมกันได้ดีที่สุด หรือจะผสมเป็นสีอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน ตามใจชอบเลย

ต่อมา ผสมสีแรกลงในเหยือกแก้ว หรือถ้วยที่เตรียมไว้ ใส่น้ำประมาณ 1 ถ้วย และผสมสีผสมอาหารลงไป จากนั้นเพิ่มประกายแวววาวด้วยกลิตเตอร์ลงไปในถาดผสมสีตามต้องการได้เลย จากนั้นคนผสมให้เข้ากัน

นำสำลีมา แยกก้อนสำลีออกจากกันโดยทำให้เป็นปอยยาว ๆ แล้วค่อย ๆ เติมสำลีลงในโถ จากนั้นให้เทส่วนผสมน้ำสีที่เราทำเตรียมไว้ก่อนหน้านี้ลงบนสำลีก้อนได้เลย โดยให้ให้เติมสีแรกลงไปครึ่งหนึ่งก่อน จากนั้นเติมสำลีลงไปแล้วเติมสีที่สองเพื่อแยกเลเยอร์และเพื่อความสวยงามนั่นเอง

จากนั้นปิดฝาขวดให้สนิท เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เราก็จะมี Galaxy in a Bottle ไว้ตกแต่งบ้านแบบเก๋ ๆ หรือจะให้เป็นที่ระลึก เป็นของขวัญ ที่ทำด้วยฝีมือของเราเองแล้ว

ที่เกี่ยวข้อง

serieshd24-banner