ไอเดีย DIY ชั้นไม้วางของ

ไอเดีย DIY ชั้นไม้วางของ ติดผนัง จากเข็มขัดเก่า

เพื่อเปลี่ยนผนังธรรมดาให้เป็นพื้นที่จัดเก็บที่มีประโยชน์ โดยการสร้างชั้นวางของจากเข็มขัดเก่า ใช้แล้ว หรือเข็มขัดมือสอง ด้วยจินตนาการและทักษะที่เรามี เป็นแนวคิดที่ชาญฉลาด ราคาถูกและง่ายต่อการสร้างสรรค์ ต่อเติม โดยสิ่งที่ต้องมีคือ กระดานไม้ และเข็มขัดหนังกลับหรือเข็มขัดใดก็ได้ที่คุณชื่นชอบ หรือถ้าหากกำลังมองหา ไอเดีย DIY ชั้นไม้วางของ ติดผนัง จากเข็มขัดเก่า petitetuques มีไอเดียมาฝาก

วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้

  • กระดานไม้ 2 แผ่น (ประมาณ กว้างxยาว 5×30 นิ้ว)
  • เข็มขัดหนังยาว 2-4 เส้น
  • ค้อน
  • ตลับเมตร/ไม้บรรทัด
  • ดินสอ

วิธีทำ

  1. นำแผ่นไม้กระดานทั้งสอง มาทำเครื่องหมาย ด้านใดด้านหนึ่งที่ด้านบนและด้านล่าง รวมถึงทำเครื่องหมายบนผนัง เพื่อกะระยะในการแขวนให้ง่ายขึ้น
  2. รัดเข็มขัดเข้าด้วยกันเพื่อสร้างห่วงสองอัน โดยมีเส้นรอบวงประมาณ 60 นิ้ว หากความยาวรอบวงไม่เท่ากันทั้ง 2 เส้น อาจจำเป็นต้องเจาะรูเพิ่มเติมในเข็มขัดเพื่อให้สายรัดทั้งสองมีขนาดเท่ากัน
    3.เอาไม้กระดานอันแรกไว้ในห่วงเข็มขัดทั้งสองข้าง โดยให้ห่วงอยู่ตรงกับเครื่องหมายที่เรากำหนดไว้ และปรับตำแหน่งตัวล็อคเข็มขัดไปยังตำแหน่งที่คุณต้องการ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม้ตรงแล้ว
  3. เมื่อคุณใส่เข็มขัดให้ถูกที่แล้ว ให้จับเข็มขัดเส้นแรกไว้ไม่ให้ขยับได้ และพลิกแผ่นกระดานโดยให้ด้านล่างหงายขึ้น ตอกตะปูสามตัวเข้าที่เข็มขัด ทำแบบเดียวกันให้ครบทั้ง 2 ด้าน
  4. พลิกกระดานโดยให้ขอบด้านหน้าหันไปข้างหน้า แล้วตอกตะปูเข้าไปเพื่อยึดเข็มขัดให้เข้าที่
  5. จากนั้นปรับและเช็คความมั่นคงของแผ่นกระดาน หากต้องการปรับความยาว สามารถเพิ่มรูใหม่ให้เข็มขัดเพื่อปรับเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายตามความชอบ

ที่เกี่ยวข้อง

serieshd24-banner